Live In Bangkok  ข่าวสารอัพเด็ท สาระดีๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตคนเมือง
มีนาคม 24, 2019, 02:21:36 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Search In WWWSearch In www.liveinbangkok.com
ข่าว: ไม่รู้จักการเริ่มต้น คุณก็จะไม่มีวันรู้จักความสำเร็จ
การเริ่มต้นต้องเริ่มจาก1ไม่นับ1ไม่มีทางไปถึง4 5 6 และ10ได้ เริ่มทำซ๊ะตั้งแต่วันนี้ อย่าได้แต่คิด
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ปฏิทิน สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
พื้นที่โฆษณา ราคาพิเศษ สนใจติดต่อ 096 4422 556


www.up-man.com


พื้นที่โฆษณาติดต่อ 096 44 22 55 6


พื้นที่โฆษณาติดต่อ 096 44 22 55 6


www.up-man.com

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: OPPO นิยามใหม่ของโทรศัพท์มือถือจากเอเชีย  (อ่าน 2 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mmhaloha
อภิมหาเก๋าหมายังกลัว
*******
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4630


« เมื่อ: มีนาคม 15, 2019, 11:12:48 AM »

ในความคิดเห็นเหล่าคนไทยหลายๆคน หากพูดถึงแบรนด์ OPPO แล้วล่ะก็ หลายท่านก็คงรู้จักมักคุ้นกันดีในฐานะโทรศัพท์ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง และโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์และคุณสมบัติคุณภาพข้างใน หลายท่านคงติดภาพว่าออปโป้เป็นแบรนด์จีนทั่วๆ ไป แต่หาได้เป็นอย่างนั้นไม่ ออปโป้เป็นยี่ห้อระดับสากลทื่นับวันไต่ระดับทั้งยอดจำหน่ายและความเด่นดัง คุณภาพการผลิตก็สถานภาพเดียวกับซัมซุงหรือไอโฟนเลยทีเดียว ยี่ห้อ OPPO นั้นได้ถูกจดทะเบียนทั่วโลกเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง ควบตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและริเริ่มตั้ง OPPO ในประเทศจีนเมื่อปี 2004
เริ่มแรก ใครๆจะรู้กันไหมว่า ของซื้อของขายประเภท DVD ,BD Player ของ OPPO มันสุดยอดขนาดไหน และแบรนด์เค้าใหญ่แค่ไหนในเมืองเค้า OPPO ประสบผลสำเร็จอย่างเลิศในตลาดเพลงพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็เริ่มเข้าสู่ท้องตลาดโทรศัพท์มือถือ OPPO รุ่นแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
หลังจากนั้น OPPO ก็ได้เปิดตัวลุยตลาดมือถือทั่วโลกโดยบุกเบิกจากที่ประเทศไทยเป็นแดนแรกสุดในการเปิดตัว ยี่ห้อ ออปโป้ นอกประเทศจีนเมื่อปี 2009 ซึ่งก็ตามคาดว่าคนไทยให้การขานแบรนด์ของต่างประเทศอย่างท่วมท้น ผนวกกับการที่ใช้พรีเซ็นเตอร์หนุ่มชาวเกาหลีทำสื่อก็ยิ่งได้ใจวัยรุ่นไทยไปเต็มๆ OPPO ตั้งต้นผลิตโทรศัพท์นานารุ่นเติบโตเรื่อยๆ จนมาถึงปี 2016 OPPO เปิดตัวมือถือรุ่น F1 และ F1 Plus พร้อมเผยโฉมเทคโนโลยีชาร์จเร็วขั้นสูง Super VOOC Flash Charge อีกด้วย ทำเอาค่ายมือถือหลายเจ้าแลมองขวับกันเลยทีเดียว
ส่วนประเด็นที่ว่า ออปโป้เป็นยี่ห้อสัญชาติจีน อาจดูไม่ไฮ ไม่หรูหรา และกลัวไม่ได้เกณฑ์นั้น ตรงจุดนี้ก็อยากให้ทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนว่า แบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลหลายๆยี่ห้อใช้จีนเป็นฐานผลิตสินค้า กระทั่ง Apple เองก็มี Foxconn ที่เป็นผู้ประดิษฐ์สมาร์ทโฟนที่หลายๆท่านบอกว่าเยี่ยมยอดที่สุดอย่าง iPhone ให้ หรือ แม้แต่ ชิ้นส่วนนานาในมือถือหลายอย่างก็มีที่รองรับการผลิตที่จีน ดังนี้แล้วคำว่า "Made in China" ไม่ได้หมายความว่าสินค้าด้อยคุณภาพอย่างแน่นอน iPhone ก็จีน กำเนิดก็คือจีนเหมือนกัน แท้จริงก็ไม่ใช่เรื่องพิลึกหรือเสียหายอะไร แล้วสร้างที่อื่น มันก็ไม่ได้ส่งผลให้ของเป็นอื่นตรงไหนเลยสำหรับในมุมมองส่วนตัวของคนเขียน ส่วนตราอื่นถึงผลิตที่จีน แต่ QC มันของหน่วยงานนั้น ๆ เลย เลยทำให้แน่ใจได้
ออปโป้มีแผนการการทำตลาดที่ถือว่ายอดเยี่ยมพอตัว โดยเน้นค้าผ่านหน้าร้านแทนขายผ่านเว็บ แต่แทนที่จะจำหน่ายผ่านร้านนายหน้ามากมาย Oppo กลับใช้ระบบตัวแทนค้าต่างแบบ exclusive ที่จำนวนอาจไม่มากเท่า แต่ค่าไม่ตกหรือดิ่งลงในระยะยาวอย่างแน่ๆ และรับรองส่วนต่างกำไรให้ผู้จำหน่ายได้ด้วย การตลาดของยี่ห้อยังมุ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์เด่นที่ไม่เหมือนใคร โดย Oppo นอกจากจะเน้นฟังค์ชั่นเสียงตึ้บๆเต็มๆเบสแล้ว ยังเน้นที่กล้องถ่ายภาพที่มีทั้งความคมและกล้องหน้าที่ได้ชื่อในเรื่องการตกแต่งความสวยงามของพื้นผิวหน้าราวกับเป็นคนละคน นอกจากการโฆษณายังมีการลงทำสื่อประชาสัมพันธในสื่อแบบดั้งเดิมอย่างทีวี โปสเตอร์ และหนังสือพิมพ์อีกด้วย ไม่ได้ไม่รับผิดชอบการตลาดกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ ซึ่งควรเป็นอีกส่วนใดส่วนหนึ่งที่ทำให้ออปโป้มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันอีกเช่นกัน
ส่วนการตอบรับและกระแสจากผู้บริโภคของไทยเราจัดว่าดีถึงดีมาก ศูนย์ออปโป้ในบ้านเราบริการเร็ว ถึงแม้จะมีศูนย์บริการมีไม่เยอะ แต่ก็ดังกล่าวไว้ข้างต้นว่าออปโป้ต้องการเน้นหนักความเอ็กซ์คลูซีฟ มีผู้คนตรึงใจในโลกไซเบอร์หรือตามเว็บบอร์ดกันยั้วเยี้ยไม่ขาดสายอย่างในพันทิปหรือในเฟสบุ้ค ซึ่งนั่นก็เป็นมั่นหมายอันงามว่าออปโป้ ไม่ปล่อยลอยแพฐานการตลาดคนไทยอย่างแน่นอน น่าจะทำให้ใครหลายคนเบาใจได้ในจุดนี้
ในทั้งมวลนั้นสำหรับ OPPO ต้องขอเปรยว่ามีทั้งมวลและจินตภาพที่ดี ปูพื้นฐานและมีความเป็นมาที่น่าเชื่อใจมาระดับสูง ผ่านการตรวจสอบตรวจสอบกฏเกณฑ์ดีที่สุด เหมาะที่จะเป็นตัวอย่างแห่งจำกัดความใหม่ของโทรศัพท์มือถือจากเอเชีย สมกับที่ทางผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานออปโป้ให้ความสำคัญ ตามที่ซีอีโอ OPPO ได้เคยกล่าวไว้ว่า "ผลิตภัณฑ์ของออปโป้ทุกชิ้น เปรียบเสมือนศิลปะชนิดหนึ่ง ที่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้" เพราะฉะนั้นสำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจในความน่านับถือของแบรนด์นี้ อย่าเพิ่งลำเอียงด่วนตัดสินไป ค่าแต่ละรุ่นที่ออกมูลค่ามาก็ทำออกมาโอเคแล้วกับสเป็คที่สมเหตุสมผลขนาดนี้  ถ้าหากเรามัวแต่ติดแบรนด์หรือยี่ห้อเดิมๆอยู่ ท่านก็อาจจะไม่มีวันได้เจอของดีค่าโดนๆแบบ OPPO ก็เป็นได้

Tags : oppo,ออปโป้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ขาย เครื่องออกกำลังกายทุกชนิด

ขาย เครื่องออกกำลังกายทุกชนิด

Up Man เครื่องออกกำลังกายทุกชนิด

พื้นที่โฆษณา ราคาพิเศษ สนใจติดต่อ 096 44 22 55 6


Kio ควบคุมดูแลไม่ให้น้ำหนักเพิ่ม


ลงทุนธุรกิจฟิตเนสง่ายๆ ผลตอบแทนระยะยาว


เวย์โปรตีน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ


พื้นที่โฆษณาติดต่อ 096 44 22 55 6

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media Valid XHTML 1.0! Valid CSS!


หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 25 คำสั่ง